Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

ASP.NET MVC Tutorial – Hướng dẫn học từng bước ASP.NET MVC


Nếu bạn là người phát triển ứng dụng trên nền .NET hẳn nhiên sẽ không thể bỏ qua được mồ hình phát triển ứng dụng ASP.NET MVC.
ASP.NET MVC hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ đầy đủ .NET framework trong việc xây dựng các website theo mô hình MVC (Model – View – Controller). ASP.NET MVC được xây dựng trên nền ASP.NET (giống như ASP.NET Web Forms)
Tại sao ta nên dùng ASP.NET MVC?
  • ASP.NET MVC cung cấp một tập đầy đủ các control thông qua mã HTML
  • Hỗ trợ tích hợp AJAX
  • Phân tách rõ ràng các đối tượng/ thành phần tạo nên 1 ứng dụng web do đó việc bảo trì hay mở rộng trở nên dễ dàng (khi ứng dụng đã theo chuẩn)
  • Hỗ trợ test tốt
Và còn nhiều cái tốt khác khi ASP.NET MVC kế thừa từ các mô hình MVC đã trở nên rất nổi tiếng trước đó, bạn hãy dành thời gian để find out!
mvc-original
Bây giờ ta nên học nó thế nào?
Rất đơn giản, học bằng cách FOLLOW tutorial này (download file PDF về cho tiện theo dõi): http://cid-3441cd967dbdeab3.skydrive.live.com/self.aspx/ASPMVC/aspnetmvc-nerdinner%7C_v1.rar (Nên tạo 1 cái calendar và học từng ngày, mình nghĩ khoảng 20 tới 30 ngày là co thể tự tay làm 1 web MVC rồi đó!)
Nếu theo đúng tutorial trên nghĩa là bạn đã xây dựng được 1 ứng dụng web nhà hàng ASP.NET MVC khá hoàn chỉnh. Và tốt nhất là  download ví dụ này về để FOLLOW code + design pattern! http://cid-3441cd967dbdeab3.skydrive.live.com/self.aspx/ASPMVC/NerdDinner%201.0.zip
Ngoài ra tutorial sau đây cũng rất hay (và lại còn bằng tiếng Việt nữa: http://www.mediafire.com/download.php?twmjfg00jyi
Tham khảo:

2 nhận xét:

  1. Chưa xem hết nhưng cũng cám ơn anh rất nhiều về những tài liệu này :D Em search toàn ra mvc của java.Mãi mới thấy .net :D

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa